Cách phòng tránh viêm da cơ địa hiệu quả, không lo tái phát!

Viêm da cơ địa là bệnh lý mãn tính dễ tái phát và khó điều trị dứt điểm. Bệnh gây nhiều khó chịu, ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ, sức khỏe và cuộc sống ngày thường của bệnh nhân. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, hãy dành ít phút cùng SODERMIX® tìm hiểu ngay cách phòng chống viêm da cơ địa hiệu quả không lo tái phát trong bài viết dưới đây nhé!

Viêm da cơ địa là gì?

Viêm da cơ địa (hay chàm thể tạng) là một bệnh lý da liễu phổ biến, có liên quan đến yếu tố di truyền và cơ địa dị ứng.

viem-da-co-dia
Hình ảnh viêm da cơ địa – bệnh lý da liễu phổ biến hiện nay

Viêm da cơ địa có thể xuất hiện ở mọi vị trí trên cơ thể, nhưng thường gặp nhiều hơn ở tay, chân và thân mình.

Khi mắc bệnh viêm da cơ địa, làn da người bệnh thường xuất hiện những biểu hiện như: nổi mụn nước nhỏ li ti, mẩn đỏ, ngứa ngáy, da khô và bong tróc. Làn da mất đi sự mềm mại, mịn màng, thay vào đó là tình trạng ngứa ngáy kéo dài khiến người bệnh không thể ngừng hành động cào gãi, cọ xát. Hành động này khiến cho tình trạng viêm da cơ địa càng nặng, sưng tấy, thậm chí gây tổn thương da.

Mặc dù không quá nguy hiểm nhưng viêm da cơ địa lại gây nhiều khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sống của người bệnh.

☛ Tham khảo thêm: Ảnh hưởng của viêm da cơ địa

Ai dễ mắc viêm da cơ địa?

Đến nay, người ta vẫn chưa xác định rõ ràng nguyên nhân gây tình trạng viêm da cơ địa. Tuy nhiên, một số yếu tố được cho là có khả năng kích thích viêm da cơ địa bùng phát hoặc khiến triệu chứng của bệnh trở nên trầm trọng hơn như:

  • Yếu tố miễn dịch: Hệ miễn dịch suy giảm ở người có sức khỏe yếu, người già hoặc trẻ nhỏ làm gia tăng khả năng bùng phát viêm da cơ địa.
  • Yếu tố dị ứng: Dị ứng với thời tiết, thức ăn, mỹ phẩm, khói bụi, nấm mốc… là nhân tố hàng đầu dẫn đến tình trạng viêm da cơ địa.
  • Yếu tố di truyền: Các nghiên cứu đã chỉ ra, nếu trong gia đình có người bị nhiễm viêm da cơ địa thì khả năng di chuyển cho đời con có thể lên đến 45%.
  • Yếu tố tâm lý: Căng thẳng, stress kéo dài hay sang chấn tâm lý… khiến các chức năng sống của cơ thể bị rối loạn, tạo điều kiện cho viêm da cơ địa khởi phát.
viem-da-co-dia-o-tre-nho
Viêm da cơ địa xảy ra ở mọi lứa tuổi, trong đó đối tượng trẻ nhỏ thường sẽ dễ mắc hơn

Dựa vào những thông tin trên có thể thấy, viêm da cơ địa có thể xảy ra do nhiều tác nhân gây hại. Nhóm đối tượng sau sẽ có nguy cơ mắc viêm da cơ địa cao hơn người bình thường:

  • Người có tiền sử bản thân hoặc người thân trong gia đình mắc các bệnh lý liên quan đến dị ứng hoặc miễn dịch như viêm xoang, viêm mũi dị ứng, hen suyễn, mẩn ngứa, nổi mề đay…
  • Người thường xuyên làm việc trong môi trường hóa chất, ô nhiễm.
  • Người bệnh căng thẳng hay stress kéo dài.
  • Người suy giảm hệ miễn dịch.

☛ Tham khảo thêmi: Nguyên nhân gây viêm da cơ địa

Tại sao cần phòng tránh viêm da cơ địa?

Viêm da cơ địa là bệnh lý không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng các triệu chứng ngứa ngáy, mẩn ngứa, dị ứng do bệnh lại làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, công việc cũng như thẩm mỹ của người bệnh. Đến nay, người ta vẫn chưa tìm được phương pháp để chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh khó chịu này.

viem-da-co-dia-gay-nhieu-kho-chiu
Viêm da cơ địa vừa kéo dài lâu khỏi, vừa gây nhiều khó chịu trong sinh hoạt

Mặc dù gây nhiều khó chịu, phiền toái là thế nhưng trên thực tế, viêm da cơ địa lại là bệnh lý có thể dễ dàng phòng ngừa bằng những biện pháp đơn giản.

Chính vì thế mà hiện nay, các phương pháp kiểm soát bệnh chủ yếu xoay quanh vấn đề phòng ngừa nguy cơ mắc và tái phát viêm da cơ địa, hạn chế sử dụng các thuốc ức chế phản ứng viêm, ức chế miễn dịch gây nhiều tác hại với sức khỏe.

Nhờ việc phòng ngừa nguy cơ mắc và tái phát viêm da cơ địa, bạn có thể ngăn ngừa các biểu hiện của bệnh, ngăn ngừa bệnh tiến triển, lan rộng hay gây biến chứng trên da.

☛ Tham khảo thêm: Viêm da cơ địa có chữa dứt điểm được không?

Làm thế nào để phòng ngừa viêm da cơ địa?

Mặc dù bệnh lý viêm da cơ địa gây nhiều phiền toái, khó chịu là thế nhưng người bệnh lại có thể dễ dàng phòng ngừa chỉ nhờ việc áp dụng những lưu ý đơn giản trong cuộc sống hằng ngày như:

Giữ vệ sinh da

Để giảm nguy cơ mắc viêm da cơ địa, bạn nên có thói quen vệ sinh da sạch sẽ. Bạn có thể tắm gội, rửa tay với các loại xà phòng diệt khuẩn, đồng thời giữ cho da được thông thoáng để bảo vệ da.

Cần lưu ý, nên chọn các loại xà phòng, sữa tắm dịu nhẹ, lành tính, tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, nhiều hóa chất. Đồng thời, bạn hãy hạn chế các hành động chà xát, gãi ngứa mạnh tay có thể gây tổn thương cho da.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh không gian sống để loại bỏ các yếu tố dễ gây dị ứng như bụi bẩn, lông chó mèo, phấn hoa…

Chăm sóc và bảo vệ làn da

Không chỉ giữ vệ sinh, việc chăm sóc và bảo vệ da cũng giúp hạn chế tác động xấu của môi trường lên da, hạn chế tình trạng khô, nứt nẻ, dị ứng. Trong mùa hành khô, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc dùng kem chống nắng vào những ngày trời nắng nóng để tránh tác hại do ánh sáng mặt trời.

Thói quen bảo vệ làn da giúp hạn chế các tác động của các yếu tố gây hại từ môi trường sống đối với làn da.
cham-soc-da-hang-ngay
Dưỡng ẩm da hằng ngày giúp làn da được cấp đủ nước, hạn chế nguy cơ tái phát viêm da cơ địa

Cần tránh tuyệt đối các hành động cào gãi hay chà xát vùng da đang bị viêm da cơ địa vì những thói quen này có thể khiến làn da bị tổn thương, tăng nguy cơ bội nhiễm.

Ngoài ra, người bệnh nên tránh xa các yếu tố là thủ phạm gây nên viêm da cơ địa ở nhiều bệnh nhân như: bùn đất, nước bẩn, hóa chất, xà phòng, phân bón…

Nếu như phải thường xuyên làm việc và tiếp xúc với các hóa chất như thuốc bảo vệ thực vật, xăng dầu, sơn… bệnh nhân nên trang bị các dụng cụ bảo hộ lao động, găng tay đầy đủ để giảm tác động xấu tới da.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh

Chế độ ăn uống

dinh-duong
Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại vitamin giúp nâng cao sức khỏe, phòng viêm da cơ địa

Bệnh nhân viêm da cơ địa nên hạn chế những thực phẩm dễ gây kích ứng hay cản trở quá trình trao đổi chất và thải độc của cơ thể. Thay vào đó, bệnh nhân cần bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng, tăng cường tái tạo và làm lành nhanh các tổn thương trên da.

Một số loại thực phẩm người bệnh viêm da cơ địa nên ăn hằng ngày là:

  • Nhóm thực phẩm nhiều kẽm: Các loại đậu, ngũ cốc, yến mạch, thịt lợn…
  • Các loại rau xanh giàu chất xơ: Đậu bắp, cải bó xôi, cải xanh, súp lơ xanh…
  • Bổ sung thêm các loại vitamin E: Đậu nành, quả bơ…

Đặc biệt, bạn cũng nên tăng cường các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, vitamin C – là những vitamin quan trọng hỗ trợ quá trình hình thành và tăng sinh các tế bào da lành, nhờ đó sẽ giúp ngừa viêm da cơ địa tốt hơn.

Ngoài ra, khi mắc viêm da cơ địa, bệnh nhân cũng nên tránh một số thực phẩm làm tăng tình trạng viêm da như:

  • Các chất kích thích: bia, rượu, thuốc lá, cà phê…
  • Các loại hải sản như: tôm, cua, ốc…
  • Thực phẩm cay, nóng: ớt, hạt tiêu…
  • Thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ hay đồ ăn nhiều đường.

Thiết lập thói quen sinh hoạt lành mạnh

Những thói quen sinh hoạt lành mạnh như thường xuyên tập thể dục, thể thao… sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe, sức đề kháng, hạn chế nguy cơ tái phát viêm da cơ địa. Hãy dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập luyện bằng những bài tập đơn giản hay những môn thể thao nhẹ nhàng như chạy bộ, yoga…

Thăm khám khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường về da

Nếu thấy bất kỳ dấu hiệu nào bất thường trên da, bạn hãy tìm đến các cơ sở uy tín, chất lượng để được chẩn đoán chính xác, điều trị kịp thời tình trạng bệnh lý ngoài da bạn mắc phải. Tránh tâm lý chủ quan, coi thường có thể khiến bệnh trở thành bệnh mãn tính, rất khó điều trị.

SODERMIX® – kem bôi cải thiện ngăn ngừa viêm da cơ địa tái phát hiệu quả!

Điều trị bệnh viêm da cơ địa cần nhiều thời gian do đây là căn bệnh kéo dài dai dẳng, lâu khỏi và dễ tái phát. Vì thế, các bác sĩ thường hướng người bệnh đến các sản phẩm an toàn, lành tính và đem lại hiệu quả điều trị khả quan, điển hình như kem bôi SODERMIX®.

Kem bôi SODERMIX® – kết hợp giữa hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa viêm da cơ địa tái phát hiện đang là phương pháp được giới chuyên gia đánh giá cao bởi tính an toàn, không gây tác dụng phụ, đồng thời lại mang đến kết quả trị liệu tối ưu, không lo tái phát.

Cơ chế của Sodermix.jpg

Được nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp, kem bôi SODERMIX® là liệu pháp đầu tiên và duy nhất hiện nay có chứa enzym SOD – một loại hoạt chất có nguồn gốc từ trái cà chua xanh châu Âu. Enzym này có tác dụng trung hòa các gốc tự do gây nên phản ứng ngứa, viêm da, nổi mẩn đỏ ở người bệnh viêm da cơ địa. Ngoài ra, SODERMIX® còn có chứa dầu khoáng thiên nhiên và dầu trái bơ giúp dưỡng ẩm và làm mềm da, phục hồi vùng da bị tổn thương do viêm da cơ địa.

Nhờ có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nên kem SODERMIX® rất an toàn với làn da. Sản phẩm có thể dùng được cho cả phụ nữ có thai, trẻ sơ sinh và những người có làn da nhạy cảm.

Kem SODERMIX® hiện đã có mặt tại hơn 108 quốc gia khác nhau trên thế giới, được các bác sĩ, chuyên gia da liễu đánh giá cao trong điều trị bệnh lý viêm da cơ địa, tổ đỉa, á sừng, chàm sữa…

nut nha thuoc

Hoàn lại 100% tiền nếu không giảm ngứa và phục hồi da sau một liệu trình

Được nhập nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp, với hơn 10 năm có mặt trên thị trường, SODERMIX® vô cùng tự tin với chất lượng sản phẩm. Để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng, SODERMIX® cam kết sẽ hoàn lại 100% tiền nếu không giảm nhanh ngứa ngay trong tuần đầu sử dụng và phục hồi da sau một liệu trình.

Thời gian đăng ký: Từ 00:00 ngày 30/11/2023 đến 23:59 ngày 31/05/2024

Cách thức đăng ký tham gia chương trình:

  • Bước 1: Cá nhân gọi điện đến tổng đài miễn cước 1800.6225 để được hướng dẫn cụ thể và đăng ký tham gia chương trình
  • Bước 2: Khách hàng gửi ảnh chụp vùng da bị tổn thương cho Dược sĩ chuyên môn phụ trách. Yêu cầu ảnh chụp rõ nét, rõ kích thước và vị trí.
  • Bước 3: Sử dụng SODERMIX® theo liệu trình được hướng dẫn. 

Lưu ý: Quý khách cần áp dụng liệu trình liên tục không ngắt quãng trong 2 tháng và sẽ được tư vấn cụ thể theo tình trạng da của mỗi người. Để biết thêm chi tiết và đăng ký tham gia chương trình, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài miễn cước 1800.6225

Thông tin chương trình xem TẠI ĐÂY

CT cam ket hoan tien.jpg

Gọi ngay tới Tổng đài tư vấn miễn cước.png

Cách sử dụng SODERMIX® như thế nào để hiệu quả nhất?

Bởi thành phần kem từ tự nhiên, hoàn toàn không chứa Corticoid, nên tác dụng của SODERMIX® sẽ không nhanh như dùng thuốc. Người dùng sẽ cảm nhận hiệu quả ngay giảm ngứa, bong tróc từ tuần đầu sử dụng.

lay-1-luong-kem-sodermix-vua-du.webp
Kem SODERMIX® đã được chứng minh hiệu quả lâm sàng

Để SODERMIX® phát huy được tác dụng nhanh và hiệu quả nhất, người bị viêm da cơ địa cần sử dụng theo các bước sau:

Bước 1: Vệ sinh sạch và thấm khô vùng viêm da bị ngứa, khô bong, nứt nẻ, mụn nước.

Bước 2: Lấy một lượng kem vừa đủ lên đầu ngón tay, chấm vào các vùng da tổn thương và xoa đều tạo 1 lớp mỏng (không nhìn thấy lớp kem trắng trên da là được).

Bước 3: Chờ 30 giây cho kem thẩm thấu hết.

Bước 4: Sử dụng đều đặn 3 lần mỗi ngày vào sáng, trưa, tối để giảm nhanh ngứa, khô da, bong tróc, nứt nẻ, mụn nước. 

Bước 5: Sau khi triệu chứng giảm hẳn, bạn nên tiếp tục sử dụng đủ liệu trình từ 2-3 tháng để da hồi phục hoàn toàn và phòng ngừa tái phát.

Để tìm nhà thuốc gần nhất bán SODERMIX®, bạn xem TẠI ĐÂY

Gọi ngay tới Tổng đài tư vấn miễn cước.png

Lưu ý trong quá trình sử dụng:

  • Làn da của người bị chàm ngứa, viêm da cơ địa, tổ đỉa rất nhạy cảm. Vì vậy cần hạn chế tiếp xúc vùng da bị tổn thương với chất tẩy rửa, hóa chất, nhiệt độ quá cao (nước nóng) cũng như kiêng ăn các món dễ kích thích tái phát viêm da (nhộng, thịt gà, thịt bò, tôm và các loại hải sản khác…)
  • Trong SODERMIX® đã có dầu trái bơ và dầu khoáng để dưỡng ẩm, làm mềm da. Nhưng với các trường hợp da quá khô, bong tróc, nứt nẻ nhiều, bạn có thể dùng thêm kem dưỡng ẩm (như Vaseline, Vitamin E…) sau khi bôi SODERMIX® 30 phút để tăng hiệu quả.
  • Tác dụng của sản phẩm sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặc biệt, SODERMIX® cam kết sẽ hoàn lại 100% tiền nếu không giảm nhanh ngứa ngay trong tuần đầu sử dụng và phục hồi da sau một liệu trình.

Ngoài ra, bạn có thể theo dõi thêm video dưới đây để hiểu rõ hơn về cách phòng tránh tái phát viêm da cơ địa:

Lời kết

Nhìn chung, viêm da cơ địa là căn bệnh ít nguy hiểm nhưng lại gây nhiều phiền phức cho người bệnh. Vì vậy, việc thực hiện các biện pháp phòng tránh viêm da cơ địa giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh, giảm tỷ lệ tái phát các triệu chứng này. Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, bạn hãy đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Tài liệu tham khảo:

  1. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3515944/ 
  2. https://www.news-medical.net/health/Atopic-Dermatitis-Prevention.aspx 
  3. https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/32419030/ 
  4. https://medlatec.vn/tin-tuc/viem-da-co-dia-co-chua-duoc-khong-cach-phong-tranh-the-nao-s107-n22266

Lưu ý: Kem bôi SODERMIX® được phân loại là thiết bị y tế (không phải mỹ phẩm). Thông tin chi tiết xem tại đây: Bản phân loại trang thiết bị y tế và Bản công bố tiêu chuẩn áp dụng của trang thiết bị y tế

Cập nhật lúc: 26/01/2024

Bài viết liên quan

Xem thêm »

Thông tin về Kem bôi da SODERMIX® - Nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp®

Sodermix đã có mặt tại 108 nước trên thế giới sau 10 năm

  • Hiệu quả:

    Đối với viêm da cơ địa, chàm sữa:

    - Chống viêm, giảm ngứa, mẩn đỏ, mụn nước

    - Dưỡng ẩm, mềm da, không còn bong tróc, nứt nẻ

    - Ngăn ngừa tái phát khi dùng đều đặn 2-3 tháng

    Đối với sẹo lồi, sẹo thâm:

    - Sáng da, mờ thâm chỉ từ 2 tuần

    - Làm mềm, làm nhỏ và co chân sẹo chỉ từ 4 tuần

  • Giá bán: 310.000đ/ tuýp(Dùng được khoảng 1 tháng)
  • Đối tượng sử dụng:

    Người bị Viêm da cơ địa, Chàm sữa, Eczema, Tổ đỉa, Ngứa, Sẹo lồi, sẹo thâm...

    Đặc biệt, Sodermix hoàn toàn không có Corticoid nên có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Bài Đọc Nhiều Nhất

Loading...